Cách chuẩn bị lễ vật và bài cúng, văn khấn thỉnh Thần Tài, Thổ Địa

Nếu gia đình đình bạn đang làm ăn kinh doanh thì việc thỉnh Thần Tài, Thổ Địa là vô cùng cần thiết bởi đây là những vị thần giúp cho gia chủ may mắn, làm ăn tấn tới. Vậy cách chuẩn bị lễ vật và bài cúng, văn khấn thỉnh Thần Tài, Thổ Địa như thế nào là đúng? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Cách thỉnh Thần Tài Thổ Địa vào chùa khai quang điểm nhãn

Khi mới mua tượng Thần Tài về việc đầu tiên bạn cần làm là thỉnh Thần Tài Thổ Địa vào chùa khai quang điểm nhãn. Hãy để tượng trong 1 gói giấy hay túi bóng đỏ hay để nguyên trong một chiếc hộp sạch sẽ. Bạn không nên mang thẳng tượng thần tài về nhà mà hãy đưa Thần Tài đến chùa trước. Sau đó nhờ các sư thầy ở chùa làm lễ “Chú nguyện nhập Thần” và chọn ra ngày lành tháng tốt để đem Thần Tài về nhà an vị. Nếu bạn cần thỉnh Ông Địa (gửi ông Địa vào chùa) bạn cũng làm tương tự như như cách thỉnh ông địa thần tài.

Khi ruocs tượng các ông về nhà, bạn hãy dùng lá bưởi để rửa thật sạch sẽ và đặt lên bàn thờ. Tẩy trần thần tài thổ địa bằng nước lá bưởi sẽ giúp các thần mới an yên và thoải mái. Không lấy khăn hay giẻ lau chùi mạnh, nếu tượng bị bẩn thì nên lấy khăn sạch lau nhẹ nhàng. Sau đó bạn chỉ cần mang đồ cúng về rồi tiến hành làm lễ khấn bái. Ở những lần sau bạn cứ cúng bái như bình thường.

mam cung than tai tho dia ngay khai truong
Mâm cúng thần tài thổ địa ngày khai trương

Vị trí đặt bàn thờ Ông địa rất quan trọng vì việc đặt bàn thờ có liên quan chặt chẽ đến việc tài lộc có vào nhà không. Riêng đối với bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa thì gia chủ nên đặt ở dưới mặt đất và ở nơi trang nghiêm. Nên đặt ban thờ hướng ra cửa chính để đón tài lộc đồng thời nơi đặt phải ở nơi thoáng, sạch sẽ và không quá ồn ào để mọi chuyện làm ăn trở nên thuận lợi. Nếu nhà có lối đi hẹp thì cần tránh để ngay lối đi bởi như vậy sẽ khiến các vị thần không thoải mái.

Cách chọn ngày, giờ thỉnh Thần Tài, Thổ Địa về nhà mới

Thông thường ngày được chọn để thỉnh Thần Tài, Thổ Địa tốt nhất là trước ngày 10 âm lịch hàng tháng. Bởi ngày 10 là ngày thần tài bay về trời. Về giờ tốt, gia chủ nên chọn khung giờ tốt vào ngày thần tài như: Tốc hỷ, Đại an và Tiểu cát.

  • Tốc Hỷ: Khung giờ từ 9-11h & 21-23h. Đây là khung giờ tốt có nhiều điềm lành. Gia chủ nên chọn khung giờ sáng sẽ tốt hơn. Nó sẽ giúp việc làm ăn, gặp gỡ đối tác sẽ luôn thuận lợi và êm xuôi. Nếu gia chủ muốn cầu tài thì nên xuất hành theo hướng Nam.
  • Đại An: Thời gian từ 5-7h & 17-19h. Cúng vào giờ này thì cầu mọi việc luôn được tốt lành. Nếu muốn cầu tài thì xuất hành hướng Tây Nam.
  • Tiểu Cát: Thời gian từ 1-3h & 13-15h. Khung giờ rất tốt lành, may mắn. Người buôn bán sẽ làm ăn có lời, phụ nữ có tin vui, người đi sắp về nhà. Mọi việc luôn hòa hợp, trôi chảy tốt đẹp.

Sau khi rước thần về nhà gia chủ nên thờ cúng liên tục trong 100 ngày đồng thời thắp đèn để hội tụ đủ sinh khí. Sau đó thì cứ thờ cúng bình thường.

Lễ vật cúng thỉnh Thần Tài, Thổ Địa gồm có:

  • Nhang, hương
  • Đèn thắp (hoặc nến)
  • 5 chén nước nhỏ
  • 3 hũ gạo muối nước
  • Trầu cau tươi, tiền vàng mã, thuốc lá
  • Bộ tam sên (1 miếng thịt ba chỉ luộc, 3 quả trứng luộc , 3 con tôm luộc hoặc 1 con cua luộc)
  • Tiền trần
  • Đồ nếp
  • Hoa tươi ( hoa cúc đại vàng, hoa đồng tiền, hoa hồng)
  • Mâm ngũ quả (5 loại quả với 5 màu sắc khác nhau)
  • Bánh kẹo
  • Bánh hỏi
  • Cá lóc nướng hoặc sử dụng heo quay
mam cung via than tai
Mâm cúng vía Thần Tài

Bài cúng, văn khấn thỉnh Thần Tài Thổ Địa

Đồ Cúng Tâm Phúc xin chia sẻ nội dung bài cúng, văn khấn thỉnh thần tài thổ địa như sau:

Nam mô A Di Đà Phật! 3 lần

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật.

Con kính lạy Thổ Địa Thần Tài vị tiền.

Con kính lạy các ngài Thần linh cai quản trong xứ này, cùng gia tiên trong tộc.

Tín chủ con là…… Ngụ tại……… Hôm nay là ngày… tháng… năm…

Chúng con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả. Và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị.

Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật! 3 lần

Dịch vụ đồ cúng trọn gói từ A – Z của Đồ Cúng Tâm Phúc

Nhằm đáp ứng được nhu cầu mua đồ lễ cúng trọn gói cho khách hàng, Đồ cúng Tâm Phúc đã đưa ra các dịch vụ mâm lễ vật đúng chuẩn theo quy chuẩn của truyền thống tâm linh. Chúng tôi sẽ mang đến những thông tin hữu ích giúp khách hàng đang chuẩn bị làm mâm cúng đơn giản nhưng chu đáo, mâm lễ vật đầy đủ, trang trọng và các nghi thức cúng nhằm mang tới những điều nguyện ước tốt lành cho gia đình trong hiện tại cũng như tương lai.

Dịch vụ Đồ cúng Trọn gói Tâm Phúc chuyên nhận đặt mâm cúng trọn gói như: mâm cúng đầy tháng, mâm cúng thôi nôi, mâm cúng khai trương, mâm cúng động thổ, mâm cúng nhập trạch (mâm cúng về nhà mới), mâm cúng cô hồn, mâm cúng rằm tháng 7… Ngoài ra, công ty chúng tôi còn nhận đặt thêm xôi chè cúng …..
Việc đặt mâm cúng trọn gói, sẽ nhằm tiết kiệm được thời gian công sức. Còn quan trọng hơn hết là tránh tình trạng thiếu sót lễ vật trên mâm cúng, làm cho nghi lễ quan trọng đi lệch với truyền thống.

Hiện nay, Dịch vụ Đồ cúng Trọn gói Tâm Phúc hiện nay đã có thể đáp ứng hầu hết các tỉnh miền Nam như: Cần thơ, Long An, Vũng Tàu, TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai,… và nhiều tỉnh khác. Nếu bạn có nhu cầu, vui lòng đặt hàng theo địa chỉ sau:

Dịch Vụ Đồ Cúng Tâm Phúc

Chi nhánh TPHCM:

Chi nhánh Côn Đảo: 

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Hữu Tiến, Khu 7, Huyện Côn Đảo, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
  • Hotline: 0866.500.779
  • Fanpage: Đồ Cúng Côn Đảo Tâm Phúc.

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

033.357.3839