Bài khấn biếu các cụ quần áo và đốt vàng mã cho người đã khuất

Bài khấn biếu các cụ quần áo và đốt vàng mã cho người đã khuất thường được gia chủ thực hiện vào ngày giỗ của người mất hay các ngày lễ cúng tổ tiên, tiên linh ông bà. Đi kèm với mẫu bài khấn biếu các cụ quần áo, bài cúng vàng mã này sẽ là ghi gửi quần áo cho người âm.

Bài khấn biếu các cụ quần áo và đốt vàng mã

Đồ Cúng Tâm Phúc xin gửi đến các gia chủ bài khấn biếu các cụ quần áo và đốt vàng mã cho người đã mất cụ thể như sau:

Na mô A Di Đà Phật!

Na mô A Di Đà Phật!

Na mô A Di Đà Phật!

Kính lạy:

Hoàng Thiên Hậu Thổ Chư Vị Tôn Thần
Thần Vũ Lâm sứ giả.
Hôm nay là ngày:……………

Tín chủ con là:……………

Ngụ tại số nhà:……………

Nay nhân tiết (nhân ngày gì thì đổi lại)…………… âm dương cách trở, ngày tháng vắng tăm. Lòng con cháu tưởng nhớ khôn nguôi, đã sắm sang quần áo, dụng cụ, tiện nghi khác chi lúc sống, nhưng xin theo lối đường âm, báo đáp ân thâm, tỏ lòng hiếu kính. Xin được kính dâng Hương Linh gia tiên chúng con là:

1. Hương linh:…………….

Mộ phần táng tại:……………

Đồ mã gồm……………

2. Hương linh:……………

Mộ phần táng tại:……………

Đồ mã gồm……………

Mọi thứ được kê tên rành rõ trong giấy vong nhận không lo ngại quỷ, chứng kiến chúng con trình lên trên xét, hội trí nhờ Đức Vũ Lâm. Kính ngài cho phép vong linh được nhận.

Cẩn cáo!

Bài khấn biếu các cụ quần áo và đốt vàng mã rằm tháng 7

Vào ngày rằm tháng 7 người dân thường thực hiện lễ cúng cô hồn và cúng gia tiên ông bà. Khi cúng xong, gia chủ cần chuẩn bị mẫu văn khấn biếu các cụ quần áo vào ngày rằm tháng 7. Cụ thể như sau:

Âm dương nhất lý

Lễ phật hoàn thành

Phần hoá kim ngân

Cúng giàng lễ tất

hoặc

Dương sao âm vậy

Lễ Phật đã xong

Phần* hoá ** vàng bạc

Cúng dàng đã xong

Cách nghi gửi quần áo cho người đã khuất

Đốt vàng mã là một nghi lễ không thể thiếu trong bất kì lễ cúng kiếng nào. Người xưa có câu “trần sao âm vậy”. Vậy nên gia chủ và các người thân trong gia đình cần chuẩn bị vàng mã, quần áo, tiền vàng, phương tiện đi lại,… sau đó hóa vàng cho người đã mất.

Thông thường vàng mã trước khi cúng gia chủ sẽ ghi tên người đã mất lên bộ vàng mã đó, như vậy thì người ở cõi âm có thể biết và nhận được. Các gia chủ cần lưu ý điều này để ý nghĩa lễ cúng được trọn vẹn.

Hiện nay tại Việt Nam, hầu hết các gia đình khi cúng xong đều đốt vàng mã cho tổ tiên ông bà. Vậy khi đốt vàng mã như vậy thì người âm có nhận được không?

Đây cũng là thắc mắc của phần lớn quý gia chủ cho dù họ có theo đạo Phật hay không theo.

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cho biết: “Đốt vàng mã không đúng theo tinh thần đạo Phật, vậy nên người âm không dùng được vàng mã”.

Ngày nay, nghi lễ đốt vàng mã đã trở thành truyền thống tín ngưỡng của hầu hết các nước Đông Nam Á. Vì nó là tín ngưỡng tâm linh nên sẽ rất khó thay đổi. Vậy nên những vong linh không được “gửi” tiền vàng, quần áo, nhà cửa… thì đều nghèo khổ hay sao? Điều này là không đúng!

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh lý giải thêm: “Việc đốt vàng mã là người trần tưởng tượng chứ người âm không dùng được các vật dụng đó. Vậy nên, việc đốt vàng mã là không đúng, không hề có lợi ích gì đối với người chết”. Bởi vậy, gia chủ nên hạn chế việc đốt vàng mã vào những ngày lễ cúng của gia đình. Điều này vừa giúp vừa bảo vệ môi trường, vừa tiết kiệm chi phí chuẩn bị lễ vật.

Dịch vụ đồ cúng trọn gói từ A – Z

Nhằm đáp ứng được nhu cầu mua đồ lễ cúng trọn gói cho khách hàng, Đồ cúng Tâm Phúc đã đưa ra các dịch vụ mâm lễ vật đúng chuẩn theo quy chuẩn của truyền thống tâm linh. Chúng tôi sẽ mang đến những thông tin hữu ích giúp khách hàng đang chuẩn bị làm mâm cúng đơn giản nhưng chu đáo, mâm lễ vật đầy đủ, trang trọng và các nghi thức cúng nhằm mang tới những điều nguyện ước tốt lành cho gia đình trong hiện tại cũng như tương lai.

Dịch vụ Đồ cúng Trọn gói Tâm Phúc chuyên nhận đặt mâm cúng trọn gói như: mâm cúng đầy tháng, mâm cúng thôi nôi, mâm cúng khai trương, mâm cúng động thổ, mâm cúng nhập trạch (mâm cúng về nhà mới), mâm cúng cô hồn, mâm cúng rằm tháng 7… Ngoài ra, công ty chúng tôi còn nhận đặt thêm xôi chè cúng …..
Việc đặt mâm cúng trọn gói, sẽ nhằm tiết kiệm được thời gian công sức. Còn quan trọng hơn hết là tránh tình trạng thiếu sót lễ vật trên mâm cúng, làm cho nghi lễ quan trọng đi lệch với truyền thống.

Hiện nay, Dịch vụ Đồ cúng Trọn gói Tâm Phúc hiện nay đã có thể đáp ứng hầu hết các tỉnh miền Nam như: Cần thơ, Long An, Vũng Tàu, TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai,… và nhiều tỉnh khác. Nếu bạn có nhu cầu, vui lòng đặt hàng theo địa chỉ sau:

Dịch Vụ Đồ Cúng Tâm Phúc

Chi nhánh TPHCM:

Chi nhánh Côn Đảo: 

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Hữu Tiến, Khu 7, Huyện Côn Đảo, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
  • Hotline: 0866.500.779
  • Fanpage: Đồ Cúng Côn Đảo Tâm Phúc.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

033.357.3839