Cách cúng, lễ vật và văn khấn cúng tạ nhà mới 3 năm

Lễ cúng tạ nhà mới 3 năm là một nghi lễ quan trọng thường được các gia đình tổ chức sau 3 năm chuyển về nhà mới. Lễ cúng được tổ chức với mục đích tỏ lòng biết ơn của gia chủ đến các chư vị tiên linh ông bà, thần linh tứ phương đã che chở cho gia đình gặp nhiều may mắn và công việc được hanh thông.

Lễ cúng tạ nhà mới 3 năm là gì?

Sau nghi lễ nhập trạch nhà mới thì còn có tục lệ cúng tạ nhà sau 3 năm. Cúng tạ nhà mới 3 năm là truyền thống lâu đời của ông bà ta sau khi sinh sống trong ngôi nhà được một thời gian để cảm tạ các vị thần linh và mong muốn được nhiều thuận lợi, may mắn.

Theo quan niệm mỗi mảnh đất chúng ta sinh sống đều có Thần Linh cai quản, trông coi. Khi chúng ta muốn làm bất cứ việc gì tác động đến mảnh đất đó thì đều cần phải làm lễ xin phép các đấng Thần Linh.

Mục đích và ý nghĩa của tục lệ này là để tạ ơn đến các vị thần linh, ông bà tổ tiên đã phù hộ độ trì. Còn là lễ cầu mong các vong hồn chưa siêu thoát xung quanh không quấy phá. Từ đó gia đình mới được hưởng bình an, ăn nên làm ra trong 3 năm qua.

Đồng thời cũng là dịp gửi lời cầu mong chư vị thần linh, gia tiên và vong linh tiếp tục bảo vệ và độ trì cho cả gia đình trong những năm tới.

Lễ vật cần chuẩn bị trong mâm cúng tạ nhà mới 3 năm

Dưới đây là những món lễ vật cần thiết khi chuẩn bị cúng lễ tạ nhà mới 3 năm:

  • 1 mâm ngũ quả ( nên có 1 trái dừa )
  • Hoa cúng ( cúc vàng, cúc kim cương, hoa đồng tiền..)
  • 1 bộ giấy cúng.
  • 1 phần bánh kẹo cúng
  • 1 đĩa trầu cau
  • 1 bó hương đốt.
  • 1 cặp đèn cầy.
  • 1 phần gạo muối
  • Nước lọc, rượu trắng
  • 5 phần chè, 5 phần xôi, 5 phần cháo.
  • 1 con gà luộc để nguyên con rồi bày lên 1 cái đĩa to (nên chọn loại gà trống thiến hoặc gà giò)
  • 1 bộ tam sên: gồm 1 miếng thịt ba chỉ lợn luộc hoặc quay, 1 quả trứng gà hoặc trứng vịt luộc, tôm hay cua luộc chín.
  • 1 bộ thần linh gồm 1 con ngựa đỏ to hơn 5 con ở trên và cũng kèm theo mũ áo, cờ, roi, kiếm.
  • 1 bộ ngũ phương bao gồm: 5 con ngựa đủ 5 màu khác nhau cùng với 5 bộ mũ áo. Đi kèm với ngựa là cờ lệnh, kiếm, roi. Trên lưng mỗi ngựa sẽ để 10 lễ tiền vàng.
  • 1 cây vàng hoa đỏ (1000 vàng).
  • 1 phần gồm 50 lễ tiền vàng dâng lên gia tiên.
  • Nếu gia chủ có điều kiện thì có thể tổ chức lễ cúng hoành tráng hơn với heo quay,..
Cúng tạ nhà mới 3 năm miền Nam

Bài cúng, văn khấn cúng tạ nhà mới 3 năm

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Con xin kính lạy:

Quan đương xứ thổ địa chính thần.

Thổ địa Ngũ phương Long mạch Tôn thần.

Hôm nay là ngày… tháng… năm , nhằm tiết…

Chúng con là…………………..

Thành tâm sắm sanh phẩm vật, hương hoa phù tửu lễ nghi, trình cáo các Chư vị Tôn thần về việc lễ tạ thần linh Thổ Địa.

Gia đình chúng con nhờ có duyên lành mà đến an cư lạc nghiệp nơi này. Đội ơn thần linh Thổ địa che chở, ban ân đất này được phong thủy yên lành, khí sung, mạch vượng, bốn mùa không hạn ách tai bay, tám tiết có điềm lành tiếp ứng. Trong ngoài ấm êm, toàn gia mạnh khỏe.

Nay nhằm ngày lành tháng tốt, gia đình chúng con sắm sửa lễ tạ mong báo đáp ân thâm và tỏ lòng tôn kính. Cúi xin Chư vị Tôn thần lai giáng án tiền, nhận hưởng lễ vật và chứng minh tâm đức.

Cung kính nghĩ rằng thần linh Thổ địa sẽ tùy duyên ứng biến phù hộ cho gia đình chúng con được an cứ, đạt được những điều mong ước cho nhà cao cửa rộng, cho tăng tài tiến lộc, cho nhân vật hưng long.

Âm dữ dương đồng, dốc lòng cầu khấn, cúi xin soi tận và ý khẩn tâm thành. Kỉnh thỉnh bản gia tiên tổ liệt vị chân linh đồng lai về lâm lai hiến hưởng.

Dịch vụ đồ cúng trọn gói từ A – Z của Đồ Cúng Tâm Phúc

Nhằm đáp ứng được nhu cầu mua đồ lễ cúng trọn gói cho khách hàng, Đồ cúng Tâm Phúc đã đưa ra các dịch vụ mâm lễ vật đúng chuẩn theo quy chuẩn của truyền thống tâm linh. Chúng tôi sẽ mang đến những thông tin hữu ích giúp khách hàng đang chuẩn bị làm mâm cúng đơn giản nhưng chu đáo, mâm lễ vật đầy đủ, trang trọng và các nghi thức cúng nhằm mang tới những điều nguyện ước tốt lành cho gia đình trong hiện tại cũng như tương lai.

Dịch vụ Đồ cúng Trọn gói Tâm Phúc chuyên nhận đặt mâm cúng trọn gói như: mâm cúng đầy tháng, mâm cúng thôi nôi, mâm cúng khai trương, mâm cúng động thổ, mâm cúng nhập trạch (mâm cúng về nhà mới), mâm cúng cô hồn, mâm cúng rằm tháng 7… Ngoài ra, công ty chúng tôi còn nhận đặt thêm xôi chè cúng …..
Việc đặt mâm cúng trọn gói, sẽ nhằm tiết kiệm được thời gian công sức. Còn quan trọng hơn hết là tránh tình trạng thiếu sót lễ vật trên mâm cúng, làm cho nghi lễ quan trọng đi lệch với truyền thống.

Hiện nay, Dịch vụ Đồ cúng Trọn gói Tâm Phúc hiện nay đã có thể đáp ứng hầu hết các tỉnh miền Nam như: Cần thơ, Long An, Vũng Tàu, TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai,… và nhiều tỉnh khác. Nếu bạn có nhu cầu, vui lòng đặt hàng theo địa chỉ sau:

Dịch Vụ Đồ Cúng Tâm Phúc

Chi nhánh TPHCM:

Chi nhánh Côn Đảo: 

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Hữu Tiến, Khu 7, Huyện Côn Đảo, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
  • Hotline: 0866.500.779
  • Fanpage: Đồ Cúng Côn Đảo Tâm Phúc.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

033.357.3839